Not logged inAmerican Welding Society Forum
Forum AWS Website Help Search Login
Up Topic Chit-Chat & Non-Welding Discussion / Off-Topic Bar and Grill / Hey! hello
- - By inetmktvn16 Date 08-09-2018 07:27 Edited 10-01-2019 15:55
Tất cả ứng viên đăng ký tham gia xuất khẩu lao động sang nhật bản đều sẽ phải trải qua một đợt phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, bởi những công ty Nhật họ không chỉ muốn tìm hiểu rõ hơn về kỹ năng, kinh nghiệm của thực tập sinh mà còn muốn trực tiếp gặp mặt để xem cách ứng xử, giao tiếp của ứng viên đó như thế nào?

Bên cạnh việc chỉnh đốn trang phục, đầu tóc gọn gàng, tác phong nghiêm chỉnh thì bạn cần tránh những lỗi dưới đây để ghi điểm trong mắt xí nghiệp Nhật Bản, qua đó dễ dàng trúng tuyển các đơn hàng hơn.



1. Đi cho biết

Không điều gì khiến nhà tuyển dụng xuất khẩu lao động sang Đài Loan, nhật bản cảm thấy bực mình bằng việc phỏng vấn 1 ứng viên có thái độ không quan tâm tới công việc, hoặc trả lời câu hỏi liên quan đến công việc một cách hời hợt. Họ sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng.

Thay vào đó nên trả lời bằng những câu kiểu như “để học hỏi kinh nghiệm làm việc”, “kiếm thu nhập để phát triển kinh tế”, “vừa làm, vừa học tiếng Nhật…”

2. Nghe điện thoại khi đang phỏng vấn

Đây là một trong nhưng điều tối kỵ trong khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng họ sẽ cho rằng bạn thiếu lịch sự và thiếu tôn trọng họ, do đó trước khi vào phòng tốt nhất bạn nên tắt nguồn điện thoại, chuyển sang chế độ yên lặng để tránh ảnh hưởng đến quá trình phỏng vấn.

3. Nói lan man

Người Nhật họ không có thói quen ăn nói rườm rà, lan man, khi được đề cập đến vấn đề nào đó thì bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn và đủ ý cho câu hỏi đó. Tránh trường hợp nói về cuộc sống gia đình, thói quen, sở thích của bản thân nếu không được nhà tuyển dụng yêu cầu.

4. Quá tự hào về bản thân

Nói về kinh nghiệm, kỹ năng làm việc thường sẽ mang lại nhiều lợi thế cho ứng viên. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là “con dao 2 lưỡi” bạn cần khéo léo để tránh bị nhà tuyển dụng xuat khau nhat ban đánh giá bạn là người quá khoe khoan? Do đó, bạn nên khiêm tốn, đừng sử dụng những lời lẽ quá tự tin, tự hào về bản thân.
Parent - By Tyrone (***) Date 08-09-2018 12:26
Hi Linda,
What aspect of welding do you do?
Parent - By welderbrent (*****) Date 08-09-2018 14:13
Good Day Linda,

WELDCOME TO THE ORIGINAL AWS WELDING FORUM!!! THE GREATEST WELDING FORUM IN THE WORLD..BAR NONE!!

Questions, comments, advice, experiences, all with photos of course are all accepted and appreciated. 

IF you are an AWS member, you can also find more threads on the new AWS Members Only Network and Welding Forum at: http://membernetwork.aws.org/network/members/profile?UserKey=a7868385-254e-4cbe-be10-9fbba3133777

Pitch in and have fun.

He Is In Control, Have a Great Day,  Brent
Parent - By bozaktwo1 (***) Date 08-09-2018 21:34
Welcome.  Lots of good information in here.
Up Topic Chit-Chat & Non-Welding Discussion / Off-Topic Bar and Grill / Hey! hello

Powered by mwForum 2.29.2 © 1999-2013 Markus Wichitill